Pages

Saturday, July 11, 2015

ทำไมถึงต้อง "ครูไทยในต่างแดน"

ไม่รู้สินะ สอนหนังสือมาก็ 4 ปีกว่าๆหละ คิดว่าถึงเวลาสักที ที่เราน่าจะมีบันทึกของ "ครูไทยในต่างแดน" สะที เผื่อคนอื่นเค๊าจะได้รู้ว่า ประสบการณ์แสบๆมันๆ กับการเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่ประเทศออสเตรเลียเนี๊ยะมันเป็นยังไง อยากจะบอกเหรอเกินว่าแตกต่างจากที่เราเคยได้พบเห็นมาเหรอเกิน

เด็กไทย ต่างกับเด็กฝรั่งเยอะ ระบบการเรียนการสอนของที่ออสเตรเลียและที่เมืองไทยก็แตกต่างกันด้วย ยิ่งถ้าพูดถึงวัฒนธรรมแล้วหละก็ ยิ่งแตกต่างกันไปใหญ่เลย

ส่วนตัวคนเขียนเอง ก็ไม่ได้เคยคิดว่าเราต้องมาเป็นอาจารย์สอนเด็กนักเรียน โดยเฉพาะมาเป็นอาจารย์สอนที่ต่างประเทศนี่ยิ่งไม่เคยคิดมาก่อนเลย แต่ก็อย่างว่าแหละนะครับ บางทีชีวิตคนเรามันก็มีอะไรแปลกๆใหม่ๆเข้ามาในชีวิตโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจเสมอ life is playing trick on you

สรุปก็คือเราได้เจออะไรแปลกๆใหม่ๆจากการเป็นอาจารย์สอนที่นี่เยอะ ก็เลยคิดว่าจะนำเรื่องราวเหล่านี้มาเสนอให้คนไทยได้อ่านกัน ได้รับรู้กันบ้าง

ก็ถือว่าเป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ เรื่องราวขำๆก็ว่ากันไป หรือใครที่คิดจะส่งลูกมาเรียน high school ที่นี่ ก็ลองอ่านดูเป็นความรู้กันดูนะครับ


No comments:

Post a Comment